Các dấu hiệu tiền mãn kinh

Lượt xem
249
Phạm vi
Toàn quốc
Mã tin
20231210151046
Loại tin
Tin miễn phí

Là chị em phụ nữ có lẻ ai rồi cũng phải trải qua giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh. Khi biết đến những rắc rối, "khó ở" của giai đoạn này thì chị em rất lo lắng. Nhưng đây là vấn đề tâm sinh lý tự nhiên ai cũng trải qua và chúng ta cần phải "đón nhận" khi tới tuổi dù không mong muốn. Khi gần đến thời kỳ mãn kinh thì cơ thể sẽ xuất hiện nhiều dấu hiệu. Ở lúc này các dấu hiệu tiền mãn kinh sẽ dần xuất hiện, báo hiệu cơ thể bạn đang trong giai đoạn này. Vậy cùng Thuốc Chính Hãng điểm mặt những dấu hiệu tiền mãn kinh mà chị em có thể trải qua trong tương lai.

Tiền mãn kinh là gì?

Tiền mãn kinh (Perimenopause) là giai đoạn xảy ra trước thời kỳ mãn kinh. Giai đoạn này thường rơi vào phụ nữ ở độ tuổi từ 45 – 55. Người ta còn gọi đây là giai đoạn chuyển tiếp mãn kinh. Trong giai đoạn này, nồng độ Estrogen, một loại Hormone nữ bắt đầu giảm dần, khiến chu kỳ kinh nguyệt diễn ra không đều và sau đó bạn sẽ mất kinh hoàn toàn.

Trong giai đoạn cuối của thời kỳ tiền mãn kinh. Cơ thể người phụ nữ sẽ sản xuất ngày càng ít estrogen hơn. Giai đoạn này kéo dài ít nhất là vài tháng và lâu nhất là 4 năm

Phụ nữ tiền mãn kinh nên ăn gì?


Với những thay đổi lớn có ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, phụ nữ tiền mãn kinh nên bổ sung những thực phẩm, dưỡng chất cần thiết nhằm ổn định nội tiết tố, hạn chế những tình trạng xấu có thể xảy ra

Các món ăn tốt cho chị em như: các loại cá béo, rau củ, trái cây tươi, ngủ cốc nguyên hạt và các loại đậu. Bổ sung nhiều đạm, bên cạnh đó chị em nên chủ động tâm lý, sắp xếp thời gian làm việc, nghỉ ngơi hợp lý.

Các Dấu hiệu tiền mãn kinh

Thay đổi chu kỳ kinh nguyệt: Khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh thì chu kỳ kinh nguyệt sẽ có những thay đổi thất thường. Có thể tháng này đến sớm và tháng sau lại đến muộn. Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài từ 1 tháng thành 2-3 tháng. Và lượng máu ở mỗi chu kỳ cũng nhiều ít khác nhau.

  • Khô cô bé: Thời kỳ tiền mãn kinh sẽ làm đảo lộn và giảm lượng Estrogen. Vai trò tiết dịch nhờn để bôi trơn cô bé sẽ ít hơn, tính đàn hồi ít hơn và không còn ham muốn chuyện chăn gối.
  • Hay bốc hỏa, đổ mồ hôi. Chị em trong giai đoạn này thường có cảm giác nóng bừng bừng từ ngực lên vai, cổ và mặt. Dấu hiệu này thương xuất hiện trong 1-2 phút hoặc hơn và xảy ra nhiều ở ban đêm.
  • Làn da và mái tóc: làn da trở nên kém sắc, da khô xuất hiện nhiều nếp nhăn. Tóc mất dần sự suôn mượt, thay vào đó thì có thể khô xơ, dễ gãy rụng,...
  • Chóng mặt: hay bị chóng mặt có thể là dấu hiệu của giai đoạn tiền mãn kinh
  • Mất ngủ: chất lượng giấc ngủ không tốt như trước
  • Thay đổi tính tình: hay cấu gắt, bốc hỏa, thay đổi tâm trạng, lo lắng,...

Viên uống hỗ trợ tiền mãn kinh loại nào tốt?


Rất nhiều chị em lo lắng khi sắp phải đến thời kỳ tiền mãn kinh. Nhiều chị em hay mách nhau sử dụng các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ nhằm giúp cải thiện các vấn đề khó chịu như trên. Một sản phẩm được chị em sử dụng đó là Viên Uống tiền mãn kinh Kobayashi 840 viên Nhật Bản. Đây là sản phẩm hỗ trợ cải thiện các dấu hiệu khó chịu của tiền mãn kinh. Hỗ trợ sức khỏe, đẹp da, hỗ trợ tốt cho sinh lý nữ,... Chị em có thể tham khảo tìm hiểu sản phẩm này để sử dụng khi có nhu cầu.

Bài viết trên đây Thuốc Chính Hãng đã chia sẻ những dấu hiệu cơ bản của tiền mãn kinh. Thông qua bài viết sẽ giúp chị em biết trước được những vấn đề khó chịu có thể xảy ra trong giai đoạn này. Nếu cần thêm thông tin tư vấn chị em có thể liên hệ Hotline để được hỗ trợ.

TIN CÙNG LOẠI