Phụ nữ tiền mãn kinh nên uống thuốc gì?

Lượt xem
315
Phạm vi
Toàn quốc
Mã tin
20231210152208
Loại tin
Tin miễn phí

Hầu hết chị em phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh đều gặp không ít những khó khăn. Thời gian dài ngắn và mức độ của các dấu hiệu này sẽ khác nhau tùy mỗi người. Có những chị em tìm hiểu trước về tiền mãn kinh, mãn kinh nên đã chủ động tâm lý, chủ động chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Bên cạnh đó cũng còn nhiều chị em chưa hiểu về giai đoạn tiền mãn kinh này. Và thường gặp rất nhiều vấn đề khó chịu về sức khỏe lẫn tinh thần. Việc tìm hiểu trước Phụ nữ tiền mãn kinh nên uống gì sẽ giúp chị em hiểu thêm và có cách chăm sóc phù hợp hơn.

Các dấu hiệu tiền mãn kinh ở phụ nữ

Nữ giới trong độ tuổi khoảng 45-55 thường sẽ gặp phải tình trạng mãn kinh. Hoặc có thể hiểu nếu chị em ngoài 45 mà hết kinh nguyệt là chị em đã chính thức mãn kinh. Như vậy tiền mãn kinh là giai đoạn trước của mãn kinh. Tùy cơ địa mỗi người mà độ tuổi và các trieu chứng tiền mãn kinh sẽ khác nhau. Giai đoạn tiền mãn kinh có thể kéo dài từ 8-10 năm trước giai đoạn mãn kinh. Tức là độ tuổi khoảng 35-45 thì có thể có những dấu hiệu của tiền mãn kinh. Trong giai đoạn tiền mãn kinh sẽ thiếu nhiều estrogen - nội tiết tố nữ cho nên sẽ có những dấu hiệu sau:

  • Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt: có thể dài hơn hoặc ngắn hơn thường. Thay đổi lượng máu khi hành kinh
  • Bốc hỏa, đổ mồ hôi về đêm, giấc ngủ bị thay đổi
  • Cáu gắt, hồi hộp
  • Thay đổi tâm trạng, lo lắng, hay quên, chóng mặt
  • Suy giảm chức năng tình dục
  • Khô "cô bé"

Những dấu hiệu tiền mãn kinh này thường kéo dài trong vài tháng hoặc vài năm, trước khi kỳ kinh ngừng lại. Trung bình, các triệu chứng kéo dài khoảng 4 năm kể từ kỳ kinh cuối cùng.

Phụ nữ tiền mãn kinh nên uống gì?


Thực phẩm bổ sung Canxi và Vitamin D: Giúp cho hệ xương chắc khỏe, giảm nguy cơ bị loãng xương. Các loại Canxi chị em nên uống vào buổi sáng, không nên uống vào buổi tối. Chị em có thể tham khảo ý kiến Bác Sĩ để bổ sung hàm lượng cho hợp lý. Không nên uống hàm lượng quá cao trong thời gian dài.

Bổ sung thêm Omega 3, Omega 6: thường có trong cá thu, cá hồi, hạt óc chó hoặc các loại viên uống có sẵn.

Thực phẩm chứa phytoestrogen: đậu nành, mè, hạt lanh sẽ giảm tình trạng bốc hỏa

Thực phẩm chống oxi hóa cao: việt quất, dâu tây, mâm xôi,...

Ngoài ra lối sống sinh hoạt khoa học: tập thể thao đều đặn, hạn chế rượu bia, ngủ đủ giấc,...sẽ giúp các dấu hiệu tiền mãn kinh cải thiện dần.

Viên uống hỗ trợ tiền mãn kinh Kobayashi Nhật Bản 840 viên


Trong tầm độ tuổi từ 30 trở đi thì chị em sẽ gặp các dấu hiệu tiền mãn kinh xảy ra. Do đó trong giai đoạn độ tuổi 30-40 thì chị em nên chú ý chăm sóc sức khỏe hơn. Từ đó sẽ tìm hiểu, chủ động hơn khi gặp các vấn đề này. Viên uống tiền mãn kinh Kobayashi Nhật Bản là viên uống nhằm hỗ trợ bổ sung những dưỡng chất cho chị em trong độ tuổi này. Đồng thời sẽ giúp giảm các vấn đề khó chịu của tiền mãn kinh gây ra. Chị em có thể chủ động uống khi trong độ tuổi này hoặc khi bắt đầu có các dấu hiệu tiền mãn kinh thì nên bổ sung ngay.

Dường như chị em phụ nữ nào cũng sẽ bước qua giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh. Và sẽ gặp nhiều vấn đề rắc rối về tâm lý cũng như sức khỏe. Bên cạnh việc sử dụng viên uống tiền mãn kinh Kobayashi thì việc kết hợp chế độ làm việc, ăn uống, sinh hoạt khoa học cũng là yếu tố giúp cải thiện nhiều vấn đề khó chịu tiền mãn kinh gây nên.

TIN CÙNG LOẠI